Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 76/2015/TT-BGTVT và Thông tư số 38/2010/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải
Ngày cập nhật 17/02/2017

Ngày 28 tháng 12 năm 2016, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 45/2016/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 76/2015/TT-BGTVT ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý sát hạch, cấp mới, cấp lại, thu hồi giấy phép lái tàu trên đường sắt và Thông tư số 38/2010/TT-BGTVT ngày 17 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định Tiêu chuẩn các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, điều kiện cơ sở đào tạo và nội dung, chương trình đào tạo nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2017.

Theo đó, Thông tư này sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 2 Thông tư số 76/2015/TT-BGTVT ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý sát hạch, cấp mới, cấp lại, thu hồi giấy phép lái tàu trên đường sắt, như sau:

“2. Thông tư này không áp dụng đối với:

a) Người trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông đường sắt trong phạm vi xưởng kiểm tra tàu (depot) đường sắt đô thị hoặc phạm vi nội bộ đường sắt chuyên dùng trực tiếp phục vụ dây chuyền công nghệ của doanh nghiệp mà không đi qua khu dân cư, không giao cắt với hệ thống đường bộ;

b) Người trực tiếp điều khiển phương tiện động lực chuyên dùng đường sắt trong quá trình thao tác để thực hiện cứu nạn, cứu hộ tai nạn giao thông đường sắt khi phương tiện dịch chuyển trong phạm vi địa điểm xảy ra tai nạn, sự cố giao thông đường sắt.”

Sửa đổi, bổ sung điểm a khoản 8 Điều 5 Thông tư số 38/2010/TT-BGTVT ngày 17 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định Tiêu chuẩn các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, điều kiện cơ sở đào tạo và nội dung, chương trình đào tạo nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, như sau:

“a) Là công nhân duy tu, sửa chữa đường sắt, cầu đường sắt, hầm đường sắt có 05 năm công tác trở lên và có bằng, chứng chỉ chuyên môn về tuần đường, tuần cầu, tuần hầm đường sắt hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên về chuyên ngành đường sắt hoặc cầu, hầm đường sắt.”./.

Lê Thị Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 18.443.976
Lượt truy cập hiện tại 1.075