Tìm kiếm tin tức

Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2024
Ngày cập nhật 25/06/2024

Ngày 16 tháng 5 năm 2024, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển dổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 73/QĐ-BCĐ ban hành kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh năm 2024. Theo đó, quy định một số nhiệm vụ trọng tâm về thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2024, cụ thể như sau:

 

1. Các Thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh

Chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thuộc lĩnh vực mình phụ trách tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch, triển khai công tác số hoá ngành, lĩnh vực để đẩy mạnh phát triển kinh tế số góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

2. Xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số tại sở, ngành, địa phương

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành, địa phương các cấp.

c) Nội dung công việc:

- Kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh được ban hành. Yêu cầu có thời gian, nội dung, địa điểm kiểm tra, giám sát cụ thể.

- Tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch đã được ban hành: Các đoàn kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện.

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành, địa phương các cấp.

c) Nội dung công việc:

3. Phát triển dữ liệu số

- Nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông

+ Điều phối, thúc đẩy phát triển và triển khai sử dụng các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

+ Triển khai đại trà nền tảng số hóa dùng chung toàn tỉnh để các đơn vị, địa phương triển khai số hóa vào kho dữ liệu tập trung.

+ Tổ chức triển khai, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các khóa bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số, dữ liệu số cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên Nền tảng học trực tuyến mở đại trà.

- Nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương các cấp:

+ Xây dựng kế hoạch triển khai số hóa dữ liệu.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tích hợp, vận hành dữ liệu số đã được số hóa.

+ Triển khai các bài toán, đề xuất các yêu cầu quản lý trên kho dữ liệu số.

4. Điều phối phát triển, kết nối, chia sẻ dữ liệu

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành cấp tỉnh, địa phương các cấp.

c) Nội dung công việc:

  • Nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì điều phối, phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương trong việc kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh và quốc gia.
  • Nhiệm vụ của Công an tỉnh: chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
  • Nhiệm vụ của các sở, ngành cấp tỉnh, địa phương các cấp: phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh điều phối phát triển, kết nối, chia sẻ dữ liệu của ngành mình quản lý.

5. Điều phối phát triển, triển khai các nền tảng số

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành và các địa phương.

c) Nội dung công việc: Trình phê duyệt theo thẩm quyền của các sở, ngành và tổ chức triển khai Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

6. Triển khai các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm kỹ thuật, kết nối với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ (Hệ thống EMC)

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

c) Nội dung công việc: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh kết nối với hệ thống EMC.

7. Hoàn thiện hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành và các địa phương.

c) Nội dung công việc: Hệ thống báo cáo của tỉnh kết nối với hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

8. Đảm bảo an toàn thông tin

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ngành và các địa phương.

c) Nội dung công việc: Xây dựng và duy trì Trung tâm giám sát và xử lý an toàn thông tin tập trung (SOC) của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm kiểm soát, ngăn chặn 100% các cuộc tấn công đến hệ thống của tỉnh.

9. Tham mưu trình ban hành Quy định quản lý, vận hành, khai thác nền tảng chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ban ngành cấp tỉnh và các địa phương.

c) Nội dung công việc:

  • Tham mưu và trình ban hành Quy định quản lý, vận hành, khai thác nền tảng chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Phổ biến, hướng dẫn các sở, ban ngành địa phương áp dụng.

10. Công tác tuyên truyền, học tập, hội thảo, hội nghị

a) Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ban ngành cấp tỉnh và các địa phương.

c) Nội dung công việc:

  • Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung, mô hình chuyển đổi số của các ngành, địa phương; chủ động thí điểm triển khai sáng kiến mới tại địa phương, có khả năng nhân rộng trên toàn quốc.
  • Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh; tổ chức các đoàn đến các tỉnh, thành, bộ ngành trung ương, các tập đoàn để làm việc, học tập, tham dự hội thảo, hội nghị, cuộc họp có liên quan.

11. Đánh giá, công bố xếp hạng mức độ phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số cấp tỉnh và cấp sở, ban ngành - cấp huyện - cấp xã

a) Cơ quan chủ trì: Thông tin và Truyền thông

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ban ngành cấp tỉnh và các địa phương.

c) Nội dung công việc:

- Nhiệm vụ của Thông tin và Truyền thông:

+ Tổng hợp số liệu các ngành các cấp phục vụ báo cáo đánh giá DTI cấp tỉnh để báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông.

+ Định kỳ hàng năm thực hiện đo lường, đánh giá, công bố xếp hạng mức độ phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, chuyển đổi số đối với các sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh, địa phương cấp huyện.

- Phân cấp thực hiện:

+ Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá cho các sở, ngành và các đơn vị cấp huyện;

+ UBND cấp huyện đánh giá các đơn vị và cấp xã trực thuộc./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 22.511.484
Lượt truy cập hiện tại 23.870