Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Hồ sơ hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động gồm những tài liệu nào?
Ngày cập nhật 22/02/2023

Chị Lý là chủ doanh nghiệp L. Thời gian qua, doanh nghiệp của chị có một số trường hợp công nhân bị tai nạn thuộc trường hợp được hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động. Với trách nhiệm là người sử dụng lao động, chị cần lập hồ sơ gồm những tài liệu nào để người lao động được hưởng chế độ theo quy định?

 

Khoản 1 Điều 6 Thông tư số 28/2021/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về hồ sơ bồi thường, trợ cấp như sau:

1. Đối với người lao động được hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ gồm các tài liệu sau:

a) Biên bản điều tra tai nạn lao động, biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động của Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở, cấp tỉnh, hoặc Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp trung ương.

b) Biên bản giám định y khoa (văn bản xác định mức độ suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động hoặc tỷ lệ tổn thương cơ thể do tai nạn lao động) hoặc biên bản xác định người lao động bị chết của cơ quan pháp y hoặc tuyên bố chết của tòa án đối với những trường hợp mất tích.

c) Quyết định bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động của người sử dụng lao động (theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này).

d) Văn bản xác nhận bị tai nạn trên đường đi và về (nếu có), đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 5 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động. Nội dung văn bản xác nhận tham khảo theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, chị Lý căn cứ quy định nêu trên để chuẩn bị tài liệu cần thiết, lập hồ sơ để người lao động được hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp theo quy định.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 22.571.729
Lượt truy cập hiện tại 8.579