Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng
Ngày cập nhật 08/05/2018

Anh Vinh nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng tại Trung tâm Hành chính công thành phố Huế. Tại đây, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đã từ chối nhận h sơ của anh, đồng thời hướng dẫn anh Vinh phải có bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp (anh Vinh nộp bản sao giấy phép xây dựng đã được cấp). Anh Vinh đề nghị cho biết, việc từ chối và hướng dẫn của cán bộ tiếp nhận hồ sơ có đúng không, trình tự thủ tục và thời hạn giải quyết thủ tục này như thế nào?

 

Trả lời:

Thủ tục đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng được ban hành kèm Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ được chuẩn hóa lĩnh vực Quy hoạch xây dựng, Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; Quyết định số 686/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh công bố bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan cấp huyện được tiếp nhận và hoàn trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, quy định như sau:

 1. Trình tự thực hiện

a) Đối với Chủ đầu tư:

- Bước 1: Chủ đầu tư nộp 02 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng trực tiếp tại Bộ Trung tâm Hành chính công thành phố Huế hoặc nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh;

- Bước 2: Sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Chủ đầu tư đến nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công thành phố Huế.

b) Đối với UBND thành phó Huế

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công có trách nhiệm nhận hồ sơ của Chủ đầu tư đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng; kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định;

- Bước 2: Giải quyết Hồ sơ:

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) có trách nhiệm xem xét cấp lại giấy phép xây dựng và trả kết quả cho Chủ đầu tư tại Trung tâm Hành chính công.

Trường hợp hồ sơ không đảm bảo đáp ứng theo quy định, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp lại giấy phép xây dựng để Chủ đầu tư biết.

2. Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công thành phố Huế.

- Thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả: Vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6; Sáng: từ 7h30 đến 11h00; chiều: từ 14h đến 16h30.

3. Hồ sơ:

Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng, trong đó giải trình rõ lý do đề nghị cấp lại.

- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp.

4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày.

Căn cứ quy định trên, việc từ chối nhận hồ sơ và hướng dẫn của cán bộ tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Hành chính công thành phố Huế là đúng quy định. Anh Vinh nghiên cứu hướng dẫn ở trên để biết và thực hiện đúng quy định.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 22.623.718
Lượt truy cập hiện tại 784