Tìm kiếm tin tức

Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Thủ tục hành chính Thông báo hoạt động bán lẻ thuốc lưu động
Ngày cập nhật 03/07/2018

Cơ sở bán lẻ thuốc C có địa chỉ tại phường PB, thị xã HT, tỉnh TTH đang chuẩn bị tổ chức bán lẻ thuốc lưu động. Để tổ chức hoạt động này thì cơ sở bán lẻ thuốc C phải đáp ứng điều kiện gì? Hồ sơ thông báo hoạt động bán lẻ thuốc lưu động gồm những loại giấy tờ gì? Thời gian giải quyết hồ sơ trong bao lâu? Có phải nộp lệ phí không và hồ sơ nộp ở đâu?

 

Trả lời:

Thủ tục hành chính Thông báo hoạt động bán lẻ thuốc lưu động thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế được ban hành kèm kèm theo Quyết định số 103/QĐ-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định điều kiện, thành phần hồ sơ, thời gian, lệ phí và địa điểm nộp hồ sơ như sau: 

1. Yêu cầu, điều kiện:

Điều 38 Nghị định số 54/2017/NĐ-CP (Điều kiện bán lẻ thuốc lưu động)

- Cơ sở tổ chức bán lẻ thuốc lưu động bao gồm:

+ Cơ sở sản xuất thuốc;

+ Cơ sở bán buôn thuốc;

+ Cơ sở bán lẻ thuốc;

+ Cơ sở y tế thuộc lực lượng vũ trang nhân dân có hoạt động cung ứng thuốc tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

- Người bán lẻ thuốc lưu động phải là nhân viên của cơ sở quy định NÊU TRÊN và có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại điểm a, b, c, e, g, h, i và k khoản 1 Điều 13 của Luật dược.

- Thuốc bán lẻ lưu động phải còn hạn dùng tối thiểu 06 (sáu) tháng và được bảo quản bằng các phương tiện, thiết bị bảo đảm vệ sinh, tránh tiếp xúc với mưa, nắng.

- Tại nơi bán lẻ thuốc lưu động phải có biển hiệu ghi rõ tên, địa chỉ của cơ sở tổ chức bán lẻ thuốc lưu động, họ tên người bán, địa bàn hoạt động.

- Cơ sở chỉ được tổ chức bán lẻ thuốc lưu động sau khi nhận được Phiếu tiếp nhận văn bản thông báo bán lẻ thuốc lưu động của Sở Y tế và có trách nhiệm quản lý thông tin liên quan đến việc bán lẻ thuốc lưu động. Cơ sở phải hoạt động đúng địa bàn đã thông báo và bán thuốc thuộc danh mục do Sở Y tế công bố.

2. Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, gồm: Văn bản thông báo tổ chức bán lẻ thuốc lưu động theo Mẫu số 23 Phụ lục I của Nghị định số 54/2017/NĐ-CP

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

3.Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ

4. Lệ phí(nếu có): Chưa có quy định

 

5. Địa điểm nộp hồ sơ

- Nộp trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế.

-Nơi tiếp nhận: Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế.

Địa chỉ: 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế (Điện thoại: 0234.3856868).

-Thời gian thực hiện thủ tục hành chính: Thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết theo quy định của Luật Lao động.

+ Sáng: 7h30 đến 11h00.

+ Chiều: 14h00 đến 16h30.

Như vậy, để tổ chức bán lẻ thuốc lưu động, cơ sở bán lẻ thuốc C phải đảm bảo các điều kiện và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định nêu trên. Thời gian, lệ phí và địa điểm nộp hồ sơ được thực hiện như đã viện dẫn.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 22.522.206
Lượt truy cập hiện tại 3.192