Mục tiêu của Chương trình là tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, phát triển ngoại thương, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế trong từng thời kỳ. Góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tăng cường khả năng cạnh tranh, kết nối, giao thương, nâng cao lợi thế so sánh cho một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Về nguyên tắc, kinh phí thực hiện Chương trình được phân bổ trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Sở Công Thương; hỗ trợ đơn vị tham gia Chương trình thông qua các đơn vị chủ trì thực hiện Chương trình; đơn vị chủ trì và các đơn vị tham gia chương trình phải bảo đảm sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả; chịu trách nhiệm về nội dung chi theo đúng chế độ quản lý tài chính hiện hành và theo Quy chế này; trong cùng một nội dung, đối tượng thụ hưởng đã được hỗ trợ từ các nguồn kinh phí khác của Nhà nước thì không được xem xét, hỗ trợ từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại này.
- Hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương gồm:
+ Chi hỗ trợ “Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài”: Hỗ trợ tối đa 100% các khoản chi phí sau: Chi phí thuê gian hàng; chi phí thiết kế, dàn dựng, trang trí gian hàng chung; Chi phí tuyên truyền quảng bá và mời khách đến giao dịch tại gian hàng; chi phí vận chuyển tư liệu, hàng hóa trưng bày; chi phí làm thủ tục hải quan cho hàng hóa chung của tỉnh; chi phí dịch vụ phục vụ: điện nước, vệ sinh, an ninh, bảo vệ (nếu chưa có trong chi phí thuê mặt bằng và gian hàng); Chi phí trình diễn sản phẩm: thuê địa điểm, thiết kế và trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, trang thiết bị, người trình diễn, người dẫn chương trình, phiên dịch; công tác phí cho cán bộ cơ quan quản lý nhà nước về Chương trình, cán bộ của đơn vị chủ trì (hoặc cán bộ tham gia đoàn do cơ quan có thẩm quyền cử đi) thực hiện công tác tổ chức, quản lý đoàn; chi phí biên, phiên dịch; chi phí khác (nếu có).
+ Chi hỗ trợ “Tổ chức đoàn doanh nghiệp của tỉnh khảo sát thị trường, giao dịch thương mại với tổ chức, doanh nghiệp ở nước ngoài”. Đoàn đa ngành có tối thiểu 06 doanh nghiệp tham gia; Đoàn chuyên ngành có tối thiểu 04 doanh nghiệp tham gia: Hỗ trợ tối đa 100% các khoản chi phí: tuyên truyền, quảng bá và mời các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đến giao thương: Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; tổ chức giới thiệu, thông tin về đoàn doanh nghiệp; tổ chức hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương: Hội trường, thiết bị, trang trí, khu trưng bày sản phẩm, phiên dịch, lễ tân, giải khát giữa giờ, tài liệu, thẻ tên, văn phòng phẩm,...
Mức hỗ trợ tối đa với nội dung này là: 10 triệu đồng/01 đơn vị tham gia giao dịch thương mại tại khu vực Châu Á; 20 triệu đồng/01 đơn vị tham gia giao dịch thương mại tại khu vực: Châu Âu, Châu Phi, Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Á; 30 triệu đồng/01 đơn vị tham gia giao dịch thương mại tại khu vực Trung Mỹ, Mỹ Latinh.
- Hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước gồm các nội dung: Tổ chức hội chợ, triển lãm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, chương trình kết nối giao thương; tổ chức các hoạt động bán hàng Việt đến người tiêu dùng; tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm phát triển thị trường nội địa” gồm: Tháng bán hàng khuyến mại; tuần hàng Việt Nam; chương trình hàng Việt; chương trình giới thiệu sản phẩm mới và sản phẩm đặc sản của tỉnh; xây dựng các cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông sản an toàn, xây dựng điểm bán hàng Việt; đào tạo, tập huấn ngắn hạn nâng cao nghiệp vụ sản xuất, kinh doanh, kỹ năng, nghiệp vụ xúc tiến thương mại, kỹ năng phát triển thị trường trong nước; hợp tác với các tổ chức, cá nhân nghiên cứu xây dựng phát triển thị trường trong nước; tổ chức đoàn giao thương xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh; khảo sát thị trường, học tập kinh nghiệm; tham gia các chương trình, hội nghị, hội thảo về xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong nước; hỗ trợ hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đến người tiêu dùng trong nước qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm và các hình thức phổ biến thông tin khác; hoạt động thương mại điện tử: Duy trì và phát triển website cổng thông tin sản phẩm đặc sản Huế nhằm phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, thông tin thị trường.