Tìm kiếm tin tức

Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Một số quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường
Ngày cập nhật 17/09/2020

Ngày 04 tháng 8 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 43/2020/QĐ-UBND ban hành Quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Thừa Thiên Huế. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8 năm 2020.

 

Theo đó, một số quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường được ban hành theo Quy định triển khai hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:

          1. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường: tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan; đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, trung thực; quy trình tiếp nhận, phân loại, xử lý và phê duyệt kết quả xử lý phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất; nội dung thông tin trao đổi trong quá trình phân phối, xử lý, phê duyệt kết quả xử lý phải rõ ràng, cụ thể; tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền và thời hạn quy định; thực hiện tốt việc phối hợp trong xử lý giữa các cơ quan xử lý; bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, lưu trữ dữ liệu về phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức; phối hợp kịp thời, có hiệu quả trong xử lý phản ánh hiện trường; trong trường hợp phản ánh của cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo.

        2. Hình thức và thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường

        - Các phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau: ứng dụng di động: Hue-S (dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế); cổng thông tin tương tác: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn; tổng đài đô thị thông minh: 0815751575; trang facebook đô thị thông minh: https://facebook.com/hueioc; trang zalo đô thị thông minh: 0941260505; thư điện tử: dttm@thuathienhue.gov.vn;

         -Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.

         3. Yêu cầu đối với phản ánh hiện trường: sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; tiếp tục phát triển phiên bản tiếng Anh và các ngôn ngữ quốc tế thông dụng trong năm 2020 và các năm tiếp theo; nội dung, hình ảnh, video; thời gian, địa điểm phản ánh hiện trường phải rõ ràng, chính xác; cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh hiện trường; cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm toàn bộ trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh hiện trường; thông tin cá nhân người phản ánh được thu thập, quản lý theo chế độ “Mật”. Trong trường hợp phải dùng đến thông tin cá nhân để phục vụ xử lý phải được sự đồng ý của người phản ánh.

           4.Tiếp nhận phản ánh hiện trường

            -Nội dung: thực hiện tiếp nhận các phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức theo các bước sau:

            + Bước 1: tiếp nhận phản ánh:Nhân sự tiếp nhận kiểm tra thông tin phản ánh đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu theo quy định nêu trên. Ngoài ra nhân sự tiếp nhận có trách nhiệm phân loại nhóm phản ánh trong quá trình tiếp nhận. Thực hiện tiếp nhận không công khai đối với các phản ánh hiện trường có tính chất nhạy cảm như: liên quan tranh chấp đất đai, phản ánh tổ chức, cá nhân cụ thể đang chờ kết quả xử lý.

           + Bước 2: phân phối xử lý: nhân sự tiếp nhận kiểm tra độ chính xác thông tin và phân phối cho cơ quan có trách nhiệm xử lý (theo lĩnh vực, phạm vi xử lý phản ánh hiện trường của các cơ quan xử lý), bao gồm:Trong trường hợp có phát hiện thông tin phản ánh không đảm bảo chính xác, nhân sự tiếp nhận chuyển lại cho Bước 1 để xác minh độ chính xác của thông tin; trong trường hợp phản ánh đảm bảo, kiểm tra nội dung để xác định các cơ quan liên quan và chuyển phân phối thông tin phản ánh để làm cơ sở xử lý. Cơ quan xử lý có thể là một hoặc nhiều tùy vào nội dung phản ánh; thông tin phản ánh được phân phối từ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh đến các cơ quan xử lý thông qua Cổng thông tin tương tác (Giao diện nghiệp vụ của cán bộ xử lý), Ứng dụng di động Hue-G (Chính quyền điện tử).

-Cơ quan thực hiện: Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

-Thời gian thực hiện: trong vòng 01 giờ làm việc ngay sau khi có phản ánh./.

 

Ngọc Hiền
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 19.769.541
Lượt truy cập hiện tại 715