Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Thông báo kết luận của Giám đốc Sở Tư pháp tại Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2012
Ngày cập nhật 22/06/2012

Ngày 15/6/2012, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị giao ban, sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2012 với Trưởng phòng; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc; Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thị xã Hương Thuỷ, Hương Trà và thành phố Huế, do đồng chí Dương Quang Tương - Giám đốc Sở chủ trì. Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Phan Văn Quả - Phó giám đốc trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 và ý kiến trực báo, thảo luận các mặt công tác của thành phần dự họp, Giám đốc Sở kết luận như sau:

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2012 do Bộ Tư pháp phát động với khẩu hiệu “Toàn ngành Tư pháp ra sức thi đua về đích sớm các nhiệm vụ được giao”. Căn cứ Chương trình công tác trọng tâm tại các Quyết định số 172/QĐ-BTP ngày 20/01/2012 của Bộ Tư pháp, Quyết định số 253/QĐ-UBND ngày 21/02/2012 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 116/KH-STP ngày 28/02/2012 của Sở Tư pháp về triển khai thực hiện công tác tư pháp năm 2012, công tác tư pháp 6 tháng đầu năm tại địa phương đã thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào 9 nhóm nhiệm vụ đã được kết luận tại Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2012 (ngày 11/01/2012). Kết quả các mặt công tác tư pháp 6 tháng đầu năm đã được Sở Tư pháp tham mưu trình UBND tỉnh báo cáo số 42/BC-UBND ngày 07/5/2012 gửi Bộ Tư pháp, với một số kết quả chủ yếu dưới đây:
Công tác thẩm định, tự kiểm tra, kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, từng bước tham mưu giúp HĐND, UBND cùng cấp xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật đồng bộ, đảm bảo sự thống nhất trong hệ thống pháp luật; công tác theo dõi thi hành pháp luật được triển khai tập trung khảo sát, đánh giá tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất tại các huyện, thị xã, thành phố Huế. Sở Tư pháp đã tham mưu trình UBND tỉnh 04 dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, trình UBND tỉnh ban hành 03 văn bản quy phạm pháp luật; Phòng Tư pháp cấp huyện tham mưu  giúp UBND cùng cấp soạn thảo 06 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của ngành Tư pháp tại địa phương. Tham mưu trình UBND tỉnh báo cáo số 32/BC-UBND ngày 04/4/2012 Tổng kết 7 năm thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND năm 2004. Sở Tư pháp thực hiện thẩm định 29 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (13 Nghị quyết của HĐND; 16 Quyết định, Chỉ thị của UBND tỉnh); tham gia góp ý 22 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương và địa phương trưng cầu. Phòng Tư pháp cấp huyện thực hiện thẩm định 54 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND cùng cấp. Sở Tư pháp thành lập 04 Đoàn kiểm tra, kiểm tra 206 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế ban hành năm 2011; thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện 20 văn bản sai sót về hình thức, nội dung và đã có kết luận kiến nghị, được HĐND, UBND huyện, thị xã, thành phố khắc phục, chấn chỉnh, xử lý theo quy định. Tổng hợp trình UBND tỉnh xử lý danh mục rà soát 489 văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành đến 31/12/2010, trong đó đề nghị 249 văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực, 104 văn bản hết hiệu lực pháp luật, 115 văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, 21 văn bản đề nghị bãi bỏ, hủy bỏ. Phòng Tư pháp cấp huyện kiểm tra 525 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các xã, phường, thị trấn ban hành, đã phát hiện 166 văn bản trái pháp luật, 163 văn bản sai sót về nội dung, hình thức ban hành văn bản; rà soát 739 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ 41 văn bản, kiến nghị ban hành mới 03 văn bản. 
Từng bước đổi mới phương thức hoạt động trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tạo cơ chế phối hợp và tạo điều kiện để thực hiện hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp được kịp thời. Xây dựng, tham mưu báo cáo trình UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 tại địa bàn tỉnh và gửi báo cáo về Trung ương đúng thời gian quy định. Tổ chức toạ đàm, đối thoại hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; tổ chức Hội thi ‘‘Chủ tịch xã với pháp luật” lần thứ II/2012 tại các huyện, thị xã, thành phố, đến ngày 15/6/2012 đã có 04 đơn vị cấp huyện tổ chức Hội thi, các huyện còn lại tiếp tục tổ chức Hội thi, phục vụ Hội thi cấp tỉnh (dự kiến ngày 01/8/2012). Tổ chức 04 Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới có hiệu lực năm 2012 cho 600 lượt cán bộ lãnh đạo, chủ chốt cấp tỉnh, huyện, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, cơ quan Trung ương tại địa phương. Sau Hội nghị ở cấp tỉnh, phòng Tư pháp các huyện, thị xã và thành phố Huế tổ chức 1.460 hội nghị phổ biến, giới thiệu các văn bản pháp luật tại địa bàn huyện, xã, phường, thị trấn cho 178.380 lượt người tham gia.
Công tác hành chính tư pháp tiếp tục đi vào nền nếp, việc triển khai thi hành Luật Lý lịch Tư pháp, Luật Quốc tịch Việt Nam được thực hiện theo hướng cải cách thủ tục hành chính, hồ sơ hộ tịch, cấp phiếu lý lịch tư pháp được rút ngắn. Tổng hợp, trình UBND tỉnh Báo cáo số 31/BC-UBND ngày 04/4/2012 tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và thi hành các văn bản pháp luật về hộ tịch tại địa bàn tỉnh gửi Bộ Tư pháp. Sở Tư pháp thụ lý và giải quyết 211 hồ sơ đăng ký hộ tịch các loại, cấp 1.100 phiếu lý lịch tư pháp; các huyện, thị xã và thành phố Huế thụ lý, giải quyết 22.211 việc hộ tịch. Tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp giai đoạn 2012 – 2015 và Chỉ thị tổ chức thực hiện Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước tại địa bàn tỉnh. Phối hợp với các ngành liên quan rà soát, xác minh 215 trường hợp không quốc tịch, trong đó có 29 người đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam theo điều 22 Luật Quốc tịch Việt Nam, UBND tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp đã được Chủ tịch nước ban hành Quyết định cho nhập Quốc tịch Việt Nam, tham mưu UBND tỉnh tổ chức lễ công bố và trao Quyết định Chủ tịch nước tại huyện A Lưới. Tiếp tục rà soát xác minh trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp xem xét trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định 118 hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của người Lào sinh sống tại huyện A Lưới.
Việc đổi mới tư duy về hoạt động quản lý Nhà nước về luật sư, công chứng, giám định tư pháp, bán đấu giá tài sản đã làm thay đổi cơ bản về xã hội hóa các hoạt động bổ trợ tư pháp. Tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp thẩm định phê duyệt Đề án quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và trình UBND tỉnh quyết định thành lập 02 Văn phòng Công chứng (hiện có 04 tổ chức hành nghề công chứng tại địa bàn tỉnh). Các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện 5.347 việc công chứng hợp đồng, giao dịch dân sự; phí công chứng thu được 2 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 982 triệu đồng. Báo cáo, trình UBND tỉnh tổ chức Hội thảo sơ kết 01 năm công tác bán đấu giá tài sản theo Nghị định 17/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Các tổ chức bán đấu giá tài sản tổ chức 199 phiên bán đấu giá, thu được 145,607 tỷ đồng, vượt so với giá khởi điểm 6,744 tỷ đồng, nộp ngân sách 41,8 triệu đồng.
Công tác Trợ giúp pháp lý tiếp tục đi vào chiều sâu, chất lượng tư vấn, hướng dẫn các vụ việc và tham gia bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích của đối tượng trợ giúp do Luật sư, Trợ giúp viên pháp lý thực hiện được chú trọng và nâng cao. Thực hiện tư vấn, hướng dẫn 280 vụ việc tại trụ sở và qua các đợt trợ giúp pháp lý lưu động tại 11 xã, phường, thị trấn thuộc 3/9 đơn vị cấp huyện. Cử Trợ giúp viên và Luật sư là cộng tác viên thực hiện bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho 76 đối tượng thuộc diện được trợ giúp tại Tòa án. Trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án“Quy hoạch mạng lưới Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh và Chi nhánh của Trung tâm giai đoạn 2012 – 2015” và Chỉ thị về việc tăng cường công tác trợ giúp pháp lý trên địa phương.
Tổ chức bộ máy của ngành được kiện toàn, đã phối hợp với Sở Nội vụ trình UBND tỉnh ban hành Quyết định số 209/QĐ-UBND ngày 15/02/2012 về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1687/QĐ-UBND về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp, trong đó có việc thành lập mới Phòng Hành chính tư pháp và Phòng Bổ trợ tư pháp. Thực hiện Công văn số 1822/UBND-NC ngày 04/5/2012 của UBND tỉnh về việc điều chuyển công tác đối với Trưởng phòng Công chứng số 1, số 2. Trên cơ sở đề nghị của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 918, 919/QĐ-UBND ngày 28/5/2012 về việc miễn nhiệm, điều động và bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Công chứng số 1 và thực hiện các thủ tục điều chuyển công tác cán bộ theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh. Việc củng cố kiện toàn, bổ sung cán bộ tư pháp – hộ tịch cấp xã được UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm nhằm hoàn thành nhiệm vụ của tư pháp cấp cơ sở,…
Tuy nhiên, công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2012 tiếp tục có những khó khăn trong triển khai, thực hiện công tác của ngành do biên chế, kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ còn hạn chế, tính chủ động của tư pháp cơ sở trong việc triển khai nhiệm vụ vẫn còn phụ thuộc vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở, Bộ Tư pháp,…
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tư pháp 6 tháng cuối năm, các phòng, đơn vị thuộc Sở và phòng Tư pháp cấp huyện tiếp tục bám sát nhiệm vụ của ngành và địa phương và rà soát nhiệm vụ công tác trọng tâm tại Kế hoạch số 116/KH-STP ngày 28/02/2012 để triển khai thực hiện nhằm hoàn thành công tác tư pháp năm 2012. Trên cơ sở Báo cáo công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2012 (số 42/BC-UBND ngày 07/5/2012 của UBND tỉnh), ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm dưới đây:
1. Công tác văn bản và theo dõi thi hành pháp luật
Tiếp tục đổi mới công tác thẩm định văn bản QPPL, đảm bảo về số lượng, chất lượng và thời gian UBND tỉnh.
Phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục trình UBND tỉnh Đề án kiện toàn pháp chế cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh  và doanh nghiệp Nhà nước theo Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ. 
Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh Quyết định Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2013.
Tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; quy định của pháp luật, trong đó chú trọng đôn đốc và theo dõi quá trình xử lý các văn bản có sai sót nội dung, thẩm quyền được phát hiện qua công tác kiểm tra văn bản, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thực hiện công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành trước đó đến ngày 31/12/2011 còn hiệu lực pháp luật.
Tiếp tục thực hiện khảo sát, đánh giá tình hình thi hành văn bản pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, hổ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 09/3/2012 của UBND tỉnh.
2. Công tác Hành chính tư pháp (HCTP)
Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, rà soát tiếp nhận, giải quyết các thủ tục, hồ sơ hành chính trong lĩnh vực hành chính tư pháp theo quy định của pháp luật.
Cùng với đơn vị tư vấn triển khai thực hiện nâng cấp phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch từ cấp tỉnh đến cấp xã theo Quyết định số 2260/QĐ-UBND của UBND tỉnh và Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp giai đoạn 2012-2015 khi được phê duyệt. Ứng dụng phần mềm dữ liệu Lý lịch tư pháp của Bộ theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp.
Tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan giải quyết hồ sơ nhập quốc tịch  theo điều 22 Luật Quốc tịch Việt Nam. Tham mưu tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước về nhập quốc tịch tại huyên A Lưới.
3. Quản lý nhà nước về Bổ trợ tư pháp (BTTP)
Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về bổ trợ tư pháp, đồng thời phát huy vai trò tự quản các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, giám định tư pháp. Xây dựng ban hành quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp với Sở Tài nguyên và Môi trường về đăng ký giao dịch bảo đảm theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp. Tập trung thực hiện Đề án đổi mới công tác giám định tư pháp tại địa bàn tỉnh góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết các vụ án và các yêu cầu của cơ quan tố tụng.
Trực tiếp làm việc với Đoàn Luật sư tham mưu báo cáo Tỉnh ủy về việc tổ chức, thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 30/3/2009 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của Luật sư.
Nghiên cứu, đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu kết nối giữa các tổ chức hành nghề công chứng, giao dịch bảo đảm tại địa bàn tỉnh để thống nhất tham mưu báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, tránh rủi ro và tranh chấp xãy ra trong công tác công chứng.
Tiếp tục phối hợp với Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Sở Tài chính và Sở, ngành liên quan báo cáo UBND tỉnh trình HĐND dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung phí đấu giá theo Thông tư số 03/2012/TT-BTC ngày 05/01/2012 và Thông tư số 48/2012/TT-BTC ngày 16/3/2012 của Bộ Tài chính.
4. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức tập huấn nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và bồi dưỡng kiến thức pháp luật theo Đề án 270, Đề án 2160 của Chính phủ.
Tổng hợp báo cáo kết quả Hội thi "Chủ tịch xã với pháp luật’’  tại các huyện, thị xã và thành phố Huế để phục vụ việc tổ chức Hội thi cấp tỉnh (dự kiến ngày 01/8/2012).
Ban hành Kế hoạch và thực hiện kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2011 tại các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Ngày pháp luật”; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải cơ sở theo Chỉ thị số 03/2011/CT-BTP của Bộ Tư pháp, Chỉ thị số 08/2011/CT-UBND của UBND tỉnh và công tác quản lý, khai thác, sử dụng tủ sách pháp luật; nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, internet). Biên soạn, phát hành Bản tin Tư pháp; sách“Bạn và những điều cần biết về pháp luật”, sách “Pháp luật với công dân” của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
5. Trợ giúp pháp lý
Tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển Trợ giúp pháp lý ở Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp.
Kiện toàn tổ chức và nâng cao hoạt động của các Chi nhánh trợ giúp pháp lý, các Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý đã thành lập. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Toà án trong việc củng cố, kiện toàn tổ chức của Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng và tham gia đại diện, bào chữa cho người được trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.
Tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng trợ giúp pháp lý cho đội ngũ cộng tác viên trợ giúp pháp lý và Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý ở địa phương.
6. Công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền đảm bảo sự nghiêm minh đối với đơn vị, cá nhân qua kết luận thanh tra, kiểm tra. Thực hiện thanh tra, kiểm tra các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong ngành Tư pháp. Tăng cường năng lực và đề cao trách nhiệm giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực tư pháp.
7. Công tác tổ chức xây dựng Ngành
Thực hiện quy trình và báo cáo hồ sơ quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2012 và giai đoạn 2015-2020; đề cao trách nhiệm của Trưởng phòng, Thủ trưởng các đơn vị trong ngành Tư pháp.
Phối hợp với UBND các cấp tiếp tục quan tâm bố trí công chức tại Phòng Tư pháp cấp huyện và công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng cán bộ tư pháp trong sạch về phẩm chất đạo đức, kỹ năng, năng lực nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
8. Công tác thi đua khen thưởng
Tiếp tục thực hiện đợt 2 đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, lập thành tích kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành tư pháp 28/8 và 67 năm Quốc khánh 2/9.
Thực hiện tổng kết công tác tư pháp; công tác thi đua khen thưởng năm 2012 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác tư pháp, phát động phong trào thi đua năm 2013. Tổng hợp kết quả thi đua và xét khen thưởng thành tích của tập thể cá nhân trong công tác năm 2012. Hội đồng thi đua khen thưởng và lập hồ sơ đề nghị cấp thẩm quyền khen thưởng.
Việc kiến nghị, đề xuất một số vấn đề đã được thảo luận tại Hội nghị
Đối với các vướng mắc về nghiệp vụ cần xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư pháp, của Sở Tư pháp, đề nghị các Phòng Tư pháp cấp huyện, các phòng, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở có văn bản thỉnh thị, xin ý kiến chỉ đạo. Nếu những việc, mặt công tác thuộc thẩm quyền chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Tư pháp, đề nghị các phòng, đơn vị tham mưu trả lời, hướng dẫn. Những việc thuộc quyền của Bộ Tư pháp hoặc không có văn bản pháp luật điều chỉnh, phòng, đơn vị thuộc Sở tham mưu xin ý kiến chỉ đạo, thỉnh thị nghiệp vụ của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp; đồng thời gửi cho các Phòng Tư pháp huyện, thị xã, thành phố Huế được biết, kể cả khi có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ của Bộ Tư pháp cũng được sao gửi cho Phòng Tư pháp cấp huyện thực hiện.

Nội dung Thông báo này đã được đồng chí Giám đốc Sở thông qua, đề nghị các đồng chí Phó Giám đốc Sở phụ trách các lĩnh vực công tác và Trưởng phòng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở; Trưởng phòng Tư pháp các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, thành phố Huế tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành các mặt công tác tư pháp năm 2012 đã đề ra./.
 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 19.720.661
Lượt truy cập hiện tại 3.565