Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Thống kê lượt truy cập
Tổng truy cập 3.576.239
Truy cập hiện tại 4.326
Thừa Thiên Huế ban hành ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số các cấp của tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 01/12/2023

Ngày 27 tháng 9 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2263/QĐ-UBND ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số các cấp của tỉnh Thừa Thiên Huế (viết tắt theo tiếng Anh là DTI), cụ thể:

 

  1. Cấu trúc, thang điểm
  1. Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng DTI của các Sở, ban ngành và địa phương:

- Đối với cấp Sở, ban ngành:

Gồm Thông tin chung (cung cấp các thông tin tổng quan về Sở, ban, ngành nhưng không dùng để đánh giá) và Chỉ số đánh giá gồm 09 chỉ số chính với 45 chỉ số thành phần, 69 chỉ số tiểu thành phần; thang điểm 500.

- Đối với cấp huyện:

Gồm Thông tin chung (cung cấp các thông tin tổng quan về huyện/ thị xã/ thành phố Huế nhưng không dùng để đánh giá) và Chỉ số đánh giá gồm 08 chỉ số chính với 63 chỉ số thành phần, 93 chỉ số tiểu thành phần; thang điểm 730.

- Đối với cấp xã:

Gồm Thông tin chung (cung cấp các thông tin tổng quan về huyện/ thị xã/ thành phố Huế nhưng không dùng để đánh giá) và Chỉ số đánh giá gồm 08 chỉ số chính với 48 chỉ số thành phần, 77 chỉ số tiểu thành phần; thang điểm 600.

  1. Phương pháp và trình tự đánh giá

a) Đơn vị chủ trì Bộ chỉ số đánh giá DTI

- Đối với cấp Sở, ban, ngành và cấp huyện: Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì triển khai Bộ chỉ số đánh giá DTI.

- Đối với cấp xã: UBND cấp huyện tương ứng chủ trì triển khai Bộ chỉ số đánh giá DTI.

b) Các cơ quan, đơn vị báo cáo số liệu

- Các cơ quan, đơn vị cập nhật số liệu và tài liệu kiểm chứng theo từng tiêu chí vào chức năng Báo cáo Bộ chỉ số DTI trên ứng dụng Hue-S hoặc Cổng chuyển đổi số tỉnh https://dx.thuathienhue.gov.vn. Các cơ quan, đơn vị theo dõi số liệu, thứ hạng chuyển đổi số trên các ứng dụng này.

- Các cơ quan, đơn vị có thể báo cáo số liệu theo thời gian thực sau khi hoàn thành các công việc triển khai theo hướng dẫn thực hiện của từng tiêu chí.

c) Đơn vị chủ trì Bộ chỉ số đánh giá DTI phê duyệt số liệu

* Đối với cấp Sở, ban, ngành và địa phương:

- Đơn vị chủ trì Bộ chỉ số DTI sẽ phê duyệt số liệu báo cáo của các đơn vị gửi lên theo từng chỉ số bằng cách thực hiện rà soát tài liệu kiểm chứng, trên cơ sở tài liệu kiểm chứng, số liệu thống kê từ các hệ thống thông tin liên quan. Hệ thống sẽ tự động tính toán điểm theo từng chỉ số.

- Kết quả đánh giá sẽ được hiển thị trên hệ thống theo từng chỉ số.

- Kết quả đánh giá của các đơn vị được đơn vị chủ trì Bộ chỉ số DTI chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh nếu cần thiết.

- Sau khi có kết quả thẩm định, đơn vị chủ trì Bộ chỉ số DTI tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

c) Trường hợp đặc biệt

Đối với các tiêu chí được cấp có thẩm quyền chấp nhận bằng văn bản cho phép không thực hiện hoặc không có nội dung thực hiện theo quy định không đánh giá các tiêu chí đó đối với cơ quan đơn vị tương ứng.

3. Xác định điểm đánh giá

a) Điểm chỉ số chuyển đổi số của các Sở, ban, ngành và địa phương là điểm tổng của nhóm chỉ số nền tảng chung và nhóm chỉ số về hoạt động.

b) Thang điểm (Tổng điểm tối đa) của Bộ chỉ số chuyển đổi số:

- Cấp Sở, ban, ngành là 500 điểm.

- Cấp huyện là 730 điểm.

- Cấp xã là 600 điểm.

c) Điểm số các chỉ số được phép không thực hiện hoặc không có nội dung thực hiện theo quy định = (Tổng số điểm chấm các nhiệm vụ có thực hiện)x 100/(Tổng số điểm quy định tối đa các nhiệm vụ có thực hiện).

d) Xếp hạng các đơn vị theo thứ tự từ cao đến thấp theo từng nhóm: Cấp Sở ban ngành, cấp huyện, cấp xã./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày