Theo đó, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông từ 5-10% trên cả ba tiêu chí so với năm 2022; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; giảm tai nạn giao thông do nguyên nhân uống rượu, bia; đặc biệt là ở địa bàn nông thông, khu vực nội thị và đội ngũ lái xe kinh doanh, tại Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
Tiếp tục thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư về đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phụ tình trạng ùn tắc giao thông…Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương đáp ứng yêu cầu tình hình mới.
Xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân; đưa mục tiêu an toàn giao thông vào trong các đề án, quy hoạch, các dự án đầu tư của tỉnh, của địa phương đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải an toàn.
Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo ANTTGT theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm TTATGT vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp, các ngành về công tác bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông; nâng cao năng lực, hiệu lực của lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý, điều hành, tổ chức giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT; bảo đảm khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế.
Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; xử lý, khắc phục triệt để kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, điểm gây ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến quốc lộ.
Thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát chặt chẽ hành trình, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giứi, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm đô thị; nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; xây dựng ứng dụng báo cáo thông tin tai nạn giao thông trên nền tảng kỹ thuật số nhằm kịp thời nắm bắt thông tin để xử lý và khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông.