Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Sở Tư pháp: BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ PHÁP CHẾ NĂM 2015
Ngày cập nhật 06/10/2015

Thực hiện chương trình, kế hoạch năm 2015 về bồi dưỡng nghiệp vụ công tác pháp chế,  ngày 29 tháng 9 năm 2015, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ pháp chế cho công chức làm công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn và doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh; công chức làm công tác văn bản của Phòng Tư pháp cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Mai Xuân Lạc- Phó Giám đốc Sở Tư pháp. Tại Hội nghị, 04 chuyên đề với nhiều nội dung trọng tâm của công tác pháp chế; các quy định có liên quan đến nghiệp vụ công tác pháp chế được quy định tại Thông tư số 01/2015/TT-BTP ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Bộ Tư pháp hướng dẫn về nghiệp vụ thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức pháp chế đã được triển khai và phổ biến. Trong các chuyên đề, báo cáo viên đặc biệt chú trọng truyền đạt các nội dung chuyên sâu về công tác soạn thảo, góp ý, hoàn thiện hồ sơ văn bản quy phạm pháp luật trình cấp thẩm quyền; công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đánh giá thủ tục hành chính tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; công tác rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp; công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính…các hoạt động này được đánh giá thiết thực và phù hợp với vai trò và chức năng nhiệm vụ công tác pháp chế, giúp cho công chức pháp chế các sở, ngành, doanh nghiệp nhà nước và người làm công tác văn bản cấp huyện dễ dàng tiếp cận và nắm bắt kỹ năng, nghiệp vụ để tham mưu tốt cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị mình.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Tư pháp đã trao đổi và giải đáp nhiều thắc mắc của người làm công tác pháp chế về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy pháp chế tại các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước theo quy định của pháp luật. Công tác rà soát và hệ thống hóa văn bản tại các sở, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện; công tác hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp và những vấn đề quan trọng khác của công pháp chế trong năm 2015.

Ngô Quang
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tin mới - Tin đọc nhiều
Tin mới
Tin nổi bật
Tin mới
Thực hiện Quyết định số 762/QĐ-UBND ngày 27/3/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm tra liên ngành việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm...
Ngày 22 tháng 4 năm 2024, ngày ngày đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng...
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 18.700.537
Lượt truy cập hiện tại 12.574