Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Trợ giúp pháp lý lưu động cho người khuyết tật tại huyện Phong Điền
Ngày cập nhật 05/10/2015

Thực hiện theo Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai chính sách TGPL cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2015. Trong các ngày 08, 09 và 10/9/2015 Trung tâm Trợ giúp pháp lý phối hợp với Hội người khuyết tật tỉnh, UBND huyện Phong Điền tổ chức đợt trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã: Điền Hương, Điền Môn, Điền Hòa.

Tại đợt TGPL lưu động Trung tâm đã thực hiện lồng ghép tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn các văn bản pháp luật về TGPL liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật: Luật TGPL; Luật người khuyết tật; Hôn nhân gia đình;  Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Chế độ chính sách đối với người khuyết tật đã thu hút 103 Hội viên Hội người khuyết tật tại 03 xã thuộc huyện Phong Điền tham dự. Sau khi nghe các Báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề thuộc kế hoạch Trợ giúp Lãnh đạo, Trợ giúp viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý và các thành viên Đoàn công tác hướng dẫn, tư vấn 25 vụ việc liên quan đến các lĩnh vực pháp luật do người khuyết tật yêu cầu. Đợt Trợ giúp pháp lý  lưu động tại cơ sở cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng về thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật, phấn đấu có 90-95% người khuyết tật được trợ giúp pháp lý theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh./.

Qua đợt TGPL lưu động đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người khuyết tật, giúp họ có nghị lực sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân để hòa nhập với xã hội và vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Bê
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tin mới - Tin đọc nhiều
Tin mới
Tin nổi bật
Tin mới
Thực hiện Quyết định số 762/QĐ-UBND ngày 27/3/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm tra liên ngành việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm...
Ngày 22 tháng 4 năm 2024, ngày ngày đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng...
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 18.684.366
Lượt truy cập hiện tại 3.191