Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TU về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu thành thành phố trực thuộc TƯ trước năm 2025
Ngày cập nhật 25/01/2024

Chiều ngày 19 tháng 01 năm 2024, Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tài Tuệ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; cùng với sự hiện diện các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Tư pháp; toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc và đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp, Hội viên Hội Cựu chiến binh và Đoàn viên Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Năm 2023, với điều kiện tình hình có nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Tư pháp, sự chủ động của toàn thể đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động nên công tác tư pháp được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Chương trình, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp, hoàn thành 06/6 chỉ tiêu theo Nghị quyết nhiệm vụ chính trị năm 2023. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy xem là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, trong đó Đảng ủy tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tại Đảng bộ Sở Tư pháp; thống nhất và cho chủ trương về công tác đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giao phụ trách đơn vị… Đảng uỷ nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách được tôn trọng và phát huy trong các cuộc họp của Ban Chấp hành. Công tác phát triển đảng viên mới, công tác giáo dục lý luận chính trị, tổ chức cán bộ được quan tâm thực hiện; kịp thời tạo điều kiện cho các đoàn thể chính trị xã hội hoạt trong tham gia xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đoàn thể; chỉ đạo Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã có chuyển biến mạnh mẽ từ học tập sang làm theo; đã kịp thời ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp ủy cấp trên phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ; việc đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định và từng bước đưa các công tác này đi vào nề nếp. Hoạt động các đoàn thể đã có nhiều tiến bộ, có chất lượng với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Với những kết quả đạt được, năm 2023, Đảng bộ Sở Tư pháp vinh dự là 1 trong 17 tổ chức cơ sở Đảng được Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu" năm 2023; Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp được Công đoàn viên chức xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 đồng chí Nguyễn Tài Tuệ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh một số nội dung nhiệm vụ cần chú trọng triển khai thực hiện:
Thứ nhất, để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các chương trình, đề án phục vụ mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương gắn với nhiệm vụ năm 2024, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 08/8/2023 của Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025. Xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 để lãnh đạo triển khai thực hiện phù hợp với phù hợp với chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của Đảng bộ, từng Chi bộ và trách nhiệm cá nhân của từng đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Tập trung tham mưu triển khai có hiệu quả các mục tiêu, 15 chỉ tiêu, 6 chương trình trọng điểm của tỉnh năm 2024, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với kết quả cao nhất.
Thứ hai, kiên quyết, kiên trì triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII.
Thứ ba, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả. Triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ năm 2024. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên để tiến hành kiểm tra. 
Thứ tư, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của tổ chức đảng và đảng viên. Tiếp tục tổ chức thực hiện các kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tăng cường công tác dân vận chính quyền, hoạt động các đoàn thể. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng phù hợp với tình hình mới và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng.
 
 
Đồng thời tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đã phát biểu, ghi nhận những hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp trong thời gian vừa qua; tham gia đầy đủ các hoạt động của Công đoàn viên chức tỉnh, đạt nhiều thành tích trong hoạt động thể dục, thể thao. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn trong năm 2024, trong đó, tiếp tục chú trọng quan tâm đến đời sống của đoàn viên công đoàn, phát động và tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của Công đoàn viên chức tỉnh cũng như của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp.
 
Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình công tác Đảng ủy Sở Tư pháp năm 2024, căn cứ Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn viên chức tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, bên cạnh các hoạt động riêng của từng đoàn thể. Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Chi đoàn Sở Tư pháp đã ký kết chương trình phối hoạt động đoàn thể của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở - Hội Cựu chiến binh – Chi đoàn Sở Tư pháp năm 2024.
Tại Hội nghị đã công bố và trao các Quyết định về khen thưởng công tác xây dựng Đảng đối với 01 tập thể, 03 cá nhân; Giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh về khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà và giấy khen thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 2023 cho 02 cá nhân; Giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Khen thưởng công tác tư pháp đối với tập thể, cá nhân (Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về khen thưởng thành tích phong trào thi đua chuyên đề năm 2023 cho 01 tập thể và 02 cá nhân; Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh về công nhận tập thể lao động xuất sắc cho tập thể phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; Giấy chứng nhận của Giám đốc Sở về công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023; giấy khen của Giám đốc Sở về thành tích công tác tư pháp năm 2023./.
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày