Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp năm 2023
Ngày cập nhật 22/10/2023

Ngày 18 tháng 10 năm 2023, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp năm 2023 cho các Giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc, đại diện các tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc, công chức tham mưu quản lý nhà nước về giám định tư pháp các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh. Đồng chí Phan Thuỳ Dương - Phó Giám đốc Tư pháp – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 250 tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250) - Chủ trì.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phan Thuỳ Dương - Phó Giám đốc Tư pháp nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp là nhằm trang bị cho đội ngũ những người giám định tư pháp, người làm công tác quản lý nhà nước về giám định tư pháp một cách đầy đủ, hệ thống các quy định của pháp luật về giám định tư pháp và pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động giám định tư pháp, bảo đảm người giám định tư pháp hiểu và thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình; người làm công tác quản lý nhà nước về giám định tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước trong hoạt động giám định tư pháp. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp, đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của hoạt động tố tụng cũng như nhu cầu của xã hội về giám định tư pháp.

Trên tinh thần đó, các Báo cáo viên là những người có kinh nghiệm trong công tác giám định tư pháp và quản lý nhà nước về giám định tư pháp đã giới thiệu, trao đổi về những nội dung: Một số vấn đề pháp lý chung về giám định tư pháp; kỹ năng tiếp nhận và tổ chức thực hiện việc giám định tư pháp; kỹ năng tham gia tố tụng với tư cách là người giám định tư pháp tại các cơ quan tiến hành tố tụng theo yêu cầu của người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khác.

Với nội dung trình bày, trao đổi mang tính trọng tâm, thiết thực, gắn liền với những kỹ năng quan trọng của người giám định tư pháp, những vấn đề pháp lý cần lưu ý trong công tác quản lý nhà nước về giám định tư pháp, Hội nghị đã thu hút sự quan tâm, chú ý theo dõi của các đại biểu. Qua Hội nghị, nhiều vấn đề về giám định tư pháp đã được giải đáp, làm rõ, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức pháp luật cho người giám định tư pháp, công chức tham mưu quản lý nhà nước về giám định tư pháp được củng cố, nâng cao để thực hiện ngày càng tốt hơn./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày