Sở Tư pháp tổ chức Lễ khai mạc Giải Cờ tướng Sở Tư pháp mở rộng lần thứ II năm 2023
Ngày cập nhật 28/08/2023

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của lễ kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945-28/8/2023) và 33 năm thành lập Ngành Tư pháp Thừa Thiên Huế (1990-2023), đồng thời nhằm tạo không khí vui tươi, gần gũi cũng như sân chơi thể thao bổ ích cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Tư pháp, vào sáng ngày 25 tháng 8 năm 2023, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Sở, Sở Tư pháp đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Cờ tướng Sở Tư pháp mở rộng lần thứ II năm 2023. Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, các đồng chí Phó Giám đốc Sở Tư pháp, các đồng chí Trưởng phòng, thủ trưởng đơn vi thuộc Sở, đại diện lãnh đạo các Phòng Tư pháp cấp huyện, các cổ động viên; điều đặc biệt của giải đấu năm nay là sự tham dự của 19 kỳ thủ không chỉ đến từ Sở Tư pháp mà còn có các kỳ thủ đến từ Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân một số xã, phường, thị trấn.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp đã nhấn mạnh: “Giải lần này còn là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành Tư pháp giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết của Ngành Tư pháp các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”. Đồng chí mong muốn Giải cờ tướng năm nay sẽ là động lực góp phần thúc đẩy phong trào thể thao của Ngành Tư pháp nói chung và môn cờ tướng nói riêng ngày càng phát triển; đồng thời đề nghị Ban Tổ chức giải, tổ trọng tài, các kì thủ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, vì mục tiêu thể thao: Đoàn kết, cao thượng, trung thực, khách quan, chính xác, để Giải Cờ tướng Sở Tư pháp mở rộng lần thứ II diễn ra thành công tốt đẹp.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng bàn – Cờ tướng, Trưởng Ban tổ chức tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hưng và đồng thời thông qua Bảng thi đấu, Điều lệ Giải Cờ tướng Sở Tư pháp mở rộng lần thứ II.

Kết thúc lễ khai mạc, giải đấu chính thức được bắt đầu. Theo thể lệ thi đấu, 19 kỳ thủ tham gia được chia thành bốn bảng: A, B, C, D. Mỗi bảng các kỳ thủ sẽ thi đấu theo lượt vòng tròn tính điểm. Mỗi bảng có 2 kỳ thủ nhất và nhì sẽ vào vòng tứ kết và tiếp tục thi đấu loại trực tiếp để vào chung kết. Trong thời gian đầu, các trận đấu loại đầu tiên diễn ra khá nhanh, tuy nhiên, càng về sau, các kỳ thủ càng trở nên thận trọng hơn trong từng nước cờ, tính toán kỹ lưỡng, giành thế chủ động để đạt thành tích tốt nhất. Càng về cuối giải, không khí trong phòng thi đấu càng trở nên gay cấn bởi lúc này không chỉ có các kỳ thủ tập trung cao độ vào ván cờ của mình mà các cổ động viên cũng đều chăm chú theo dõi, đánh giá tình hình trận đấu.

Trải qua gần một ngày tranh tài với 48 trận thi đấu đầy căng thẳng và vô cùng kịch tính, với tinh thần thi đấu đầy trí tuệ, quyết tâm đến từ các kỳ thủ, đồng thời không thể thiếu sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình của các cổ động viên, giải đấu dần đi đến hồi kết với cao điểm là trận chung kết giữa hai kỳ thủ đến từ Sở Tư pháp và Ủy ban nhân dân xã Lộc Bổn. Sau gần 1 tiếng đồng hồ thi đấu, với lối chơi đầy sắc bén và luôn giữ được tâm thế bình tĩnh, chủ động, kỳ thủ Trương Phan Thụy Dũng đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành quán quân của Giải đấu cờ tướng mở rộng Sở Tư pháp năm 2023. Bên cạnh giải nhất thuộc về kỳ thủ Trương Phan Thụy Dũng – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh, Ban tổ chức cũng đã trao phần thưởng và cờ lưu niệm cho kỳ thủ Võ Đại Đời – công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Lộc Bổn - giải nhì, giải ba: Kỳ thủ Lê Hải Quân – công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy và giải khuyến khích cho kỳ thủ Hồ Ngọc Liêm – Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh. Đặc biệt, để ghi nhận tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng”, Ban Tổ chức đã trang trọng trao giải “cống hiến” cho kỳ thủ lớn tuổi nhất giải đấu: Kỳ thủ Hoàng Trọng Việt - công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Với sự chuẩn bị khoa học, chu đáo cùng với sự điều hành công tâm của Tổ trọng tài cùng với tinh thần trách nhiệm cao của Ban tổ chức, giải đấu cờ tướng Sở Tư pháp mở rộng lần thứ II đã diễn ra thành công tốt đẹp và được lãnh đạo Sở đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, quy mô. Thông qua thành công của giải đấu năm 2023 cũng đã góp phần phát hiện, chọn lọc được những nhân tố mới tiềm năng để trở thành nòng cốt, đại diện Ngành Tư pháp tiếp tục tham dự những hoạt động, giải đấu khác quy mô hơn do cấp trên tổ chức.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày