Đoàn viên Công đoàn Sở Tư pháp ủng hộ Chương trình “Cùng em đến trường” năm 2021
Ngày cập nhật 24/06/2021

Thực hiện Công văn số 28/CĐVC ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Công đoàn viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai Chương trình “Cùng em đến trường” năm 2021 (sau đây gọi tắt là Chương trình), Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 18/KH-CĐCS ngày 25 tháng 5 năm 2021 để triển khai Chương trình tại cơ quan và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Sau thời gian phát động, vào chiều ngày 23 tháng 6 năm 2021, đại diện Công đoàn Sở Tư pháp đã thực hiện bàn giao số tiền và sách giáo khoa, vở viết do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ Chương trình cho Công đoàn viên chức tỉnh.

 

Tiếp nối thành công của Chương trình trong năm 2020, năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19  ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, Chương trình được tổ chức với mục tiêu kịp thời hỗ trợ và chăm lo tốt hơn cho các cháu là con của con của cán bộ, đoàn viên khối Công đoàn viên chức tỉnh, con của công nhân lao động tại đơn vị, địa phương và con của Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2021-2022. Chương trình còn nhằm khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và động viên khích lệ các em tiếp tục nỗ lực, cùng gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Với phương châm “Cũ người mới ta”, “Thừa cho đi, thiếu nhận lại”, Chương trình kêu gọi sự quyên góp của các đoàn viên về vở viết, sách cũ, dụng cụ học tập cũ nhưng vẫn sử dụng được, tiền mặt…Kết quả, sau gần 1 tháng phát động tại cơ quan và 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Công đoàn Sở Tư pháp đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Sở và công chức, viên chức, người lao động với số tiền ủng hộ là 5.000.000 đ (Năm triệu đồng chẵn) cùng 395 quyển vở mới loại 100 trang; sách giáo khoa (cũ) lớp 1 (3 bộ); lớp 3; lớp 4; lớp 7; lớp 9 (3 bộ) và lớp 10, đặc biệt, có đoàn viên đã ủng hộ 1 bộ sách giáo khoa hoàn toàn mới cho Chương trình. Sau khi tiếp nhận, Công đoàn Sở Tư pháp đã giao các đoàn viên phân loại và đóng sách thành từng bộ theo khối lớp để bàn giao cho Công đoàn viên chức tỉnh. Số tiền ủng hộ tuy không nhiều, các bộ sách đa phần đều là sách cũ, những món quà vốn không quá lớn về mặt vật chất nhưng chất chứa trong mỗi quyển sách, cuốn vở là tình cảm, sự sẻ chia của mỗi cán bộ, đoàn viên muốn gửi gắm đến các em nhỏ, với mong muốn những món quà ý nghĩa này sẽ chắp cánh ước mơ, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường để gieo mần cho tương lai. Đồng thời giúp đỡ các em và gia đình giảm bớt gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền để các em có thêm động lực đến trường.

Chương trình đã khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn các cơ quan, đơn vị trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là khi dịch bệnh COVID – 19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống./.

 

Thùy Trang
Các tin khác
Xem tin theo ngày