Theo đó, hiện nay, tỷ lệ hồ sơ được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đang còn thấp, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm cải cải hành chính của tỉnh. Nhằm triển khai có hiệu quả chủ trương của Chính phủ và của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Sở Thông tin và Truyền Thông kính đề nghị các đơn vị quan tâm thực hiện các nội dung sau:
1.Các Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân các huyện, thị xã, Thành phố Huế
Chỉ đạo Trung tâm hành chính công chủ động phối hợp Bưu điện tỉnh (đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích) thực hiện tuyên truyền, giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của ngành, địa phương và của tỉnh.
Chỉ đạo công chức được bố trí làm việc tại Trung tâm hành chính công chủ động tăng cường giới thiệu, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được công bố thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Chỉ đạo Trung tâm văn hóa thông tin tăng cường tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 /10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Tiếp tục đào tạo, tập huấn hướng dẫn cho nhân viên Bưu điện các quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị mình; cung cấp bộ hồ sơ mẫu cho Bưu điện thực hiện đảm bảo hướng dẫn chính xác cho cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ.
2. Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế
Phải xác định việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không chỉ là cung cấp dịch vụ đơn thuần mà còn là nhiệm vụ chính trị - xã hội, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ.
Chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở, Ban, Ngành, Trung tâm hành chính công các cấp để thực hiện tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, cá nhân biết để sử dụng dịch vụ.
Niêm yết công khai giá cước dịch vụ; bản công bố chất lượng; việc bồi thường thiệt hại và Quy trình nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi dễ đọc ở bộ phận “một cửa” các cấp, tại điểm giao dịch bưu chính, Bưu điện Văn hóa xã.
Tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, hệ thống đài truyền thanh cấp huyện và cơ sở để đẩy mạnh việc tuyên truyền về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích./.