Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân
Ngày cập nhật 11/05/2016

Hỏi: Chị Mai phát hiện hành vi tham nhũng của cán bộ X đang công tác tại cơ quan M. Chị Mai muốn tố cáo hành vi của cán bộ X với đại biểu Hội đồng nhân dân. Chị Mai hỏi: Khi chị gửi đơn tố cáo đến đại biểu Hội đồng nhân dân thì chị có được trả lời về việc tiếp nhận đơn hay không?

Trả lời (có tính chất tham khảo)

Điều 95 Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân như sau:

1. Đại biểu Hội đồng nhân dân có trách nhiệm tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

2. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, đại biểu Hội đồng nhân dân có trách nhiệm nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị biết; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Người có thẩm quyền giải quyết phải thông báo cho đại biểu Hội đồng nhân dân về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trong thời hạn do pháp luật quy định.

3. Trong trường hợp xét thấy việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị không đúng pháp luật, đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền gặp người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan để tìm hiểu, yêu cầu xem xét lại; khi cần thiết, đại biểu Hội đồng nhân dân yêu cầu người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp của cơ quan, tổ chức, đơn vị đó giải quyết.

Căn cứ quy định nêu trên, đại biểu Hội đồng nhân dân có trách nhiệm kịp thời chuyển tố cáo đến người có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho chị Mai biết.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 23.326.778
Lượt truy cập hiện tại 5.358