|
|
Liên kết website
Chính phủ Các Bộ, Ngành ở TW Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Sở, Ban, Ngành
|
Quy định về trả lương đối với thời gian làm chưa đủ tháng Ngày cập nhật 18/08/2015
Anh Huy đang làm công nhân tại Công ty cổ phần BC, do hoàn cảnh gia đình, anh phải nghỉ việc. Anh Huy hỏi: Tháng trước tôi đã nhận lương, tháng này tôi chỉ mới làm hai tuần. Khi nghỉ việc, tôi có được nhận lương của hai tuần đã làm tại Công ty không?
Trả lời (có tính chất tham khảo)
Điểm b khoản 1 Điều 22 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động và điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư số 23/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23 tháng 6 năm 2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương của Nghị định số 05/2015/NĐ-CP quy định người sử dụng lao động có quyền lựa chọn hình thức trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Hình thức trả lương đã chọn phải được duy trì trong một thời gian nhất định; trường hợp thay đổi hình thức trả lương, thì người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước ít nhất 10 ngày.
Tiền lương theo thời gian (theo tháng, theo tuần, theo ngày hoặc theo giờ) được trả cho người lao động, căn cứ vào thời gian làm việc thực tế theo tháng, tuần, ngày, giờ, cụ thể: Tiền lương tuần được trả cho một tuần làm việc xác định trên cơ sở tiền lương tháng nhân với 12 tháng và chia cho 52 tuần.
Như vậy, anh Huy sẽ được trả tiền lương hai tuần anh đã làm việc theo cách tính nêu trên nếu được Công ty cho nghỉ việc. Các tin khác
|
Thống kê truy cập Tổng truy cập 23.361.351 Lượt truy cập hiện tại 545
|
|