|
|
Liên kết website
Chính phủ Các Bộ, Ngành ở TW Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Sở, Ban, Ngành
|
Quy định về điều kiện của Văn phòng giám định tư pháp và tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc trong lĩnh vực tài chính Ngày cập nhật 29/10/2013 Ngày 09 tháng 10 năm 2013, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 138/2013/TT-BTC hướng dẫn một số nội dung của Luật Giám định tư pháp và Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2013. Theo đó, Thông tư quy định Văn phòng giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính phải có đủ các điều kiện sau: Có trụ sở riêng thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tối thiểu là 03 (ba) năm kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định. Khi thay đổi trụ sở, Văn phòng giám định tư pháp phải thông báo bằng văn bản đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động trước 01 tháng. Có phòng làm việc cho giám định viên và nhân viên; có tủ hoặc kho hoặc khu vực riêng lưu trữ hồ sơ giám định.
Tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc trong lĩnh vực tài chính phải có đủ điều kiện sau: Có tư cách pháp nhân; có hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung được trưng cầu, yêu cầu giám định; có điều kiện về cán bộ chuyên môn, cơ sở vật chất bảo đảm cho việc thực hiện giám định tư pháp; có cán bộ có kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn để thực hiện giám định; đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện chuyên môn tài chính để thực hiện giám định theo quy định của pháp luật hiện hành.
Ngọc Hiền Các tin khác
|
Thống kê truy cập Tổng truy cập 23.351.804 Lượt truy cập hiện tại 24.501
|
|