Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng
Ngày cập nhật 08/05/2018

Ông Nam muốn điều chỉnh giấy phép xây dựng. Ông đề nghị hướng dẫn cụ thể về thủ tục hiện như thế nào?

 

Trả lời:

Thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng được ban hành kèm Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ được chuẩn hóa lĩnh vực Quy hoạch xây dựng, Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; Quyết định số 686/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh công bố bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan cấp huyện được tiếp nhận và hoàn trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, quy định như sau:

 1. Trình tự thực hiện

a) Đối với Chủ đầu tư:

- Bước 1: Chủ đầu tư nộp 02 bộ hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng trực tiếp Trung tâm Hành chính công của UBND cấp huyện hoặc nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh;

- Bước 2: Chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) (nếu có).

- Bước 3: Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Chủ đầu tư đến nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công của UBND cấp huyện.

b) Đối với UBND cấp huyện:

- Bước 1: Trung tâm Hành chính công có trách nhiệm nhận hồ sơ của Chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng; kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định;

- Bước 2: Giải quyết hồ sơ:

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) phải tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực địa. Khi thẩm định hồ sơ, nếu xác định hồ sơ đảm bảo đáp ứng theo quy định, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) điều chỉnh giấy phép xây dựng và trả kết quả cho Chủ đầu tư tại bộ phận một cửa sau 10 ngày làm việc.

Nếu xác định hồ sơ còn thiếu, không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế thì Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) thông báo một lần bằng văn bản cho Chủ đầu tư để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

Trường hợp việc bổ sung hồ sơ vẫn không đáp ứng được các nội dung theo thông báo thì trong thời hạn 03 ngày làm việc tiếp theo, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo đến chủ đầu tư về lý do không điều chỉnh giấy phép xây dựng.

+ Đối với trường hợp cần phải lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến công trình: Căn cứ quy mô, tính chất, loại công trình và địa điểm xây dựng công trình, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) có trách nhiệm gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến công trình theo quy định của pháp luật; Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình. Sau thời hạn trên, nếu các cơ quan này không có ý kiến thì được coi là đã đồng ý và phải chịu trách nhiệm về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình; cơ quan cấp giấy phép căn cứ các quy định hiện hành để quyết định việc điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Trường hợp hồ sơ đảm bảo đáp ứng theo quy định, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) điều chỉnh giấy phép xây dựng và trả kết quả cho Chủ đầu tư tại Trung tâm Hành chính công sau 10 ngày làm việc.

Trường hợp hồ sơ không đảm bảo đáp ứng theo quy định, Phòng Quản lý đô thị (hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng) thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do không điều chỉnh giấy phép xây dựng để Chủ đầu tư biết sau 10 ngày làm việc.

2. Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công của UBND cấp huyện.

- Thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả: Vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng: từ 7h30 đến 11h00; chiều: từ 14h đến 16h30.

3. Hồ sơ:

Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng;

- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp;

- Bản vẽ thiết kế liên quan đến phần điều chỉnh so với thiết kế đã được cấp giấy phép xây dựng;

- Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản phê duyệt Điều chỉnh thiết kế của người có thẩm quyền theo quy định kèm theo Bản kê khai Điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân thiết kế đối với trường hợp thiết kế không do cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định hoặc Báo cáo kết quả thẩm định thiết kế Điều chỉnh của cơ quan chuyên môn về xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày.

5. Phí, lệ phí:

- Nhà ở riêng lẻ: 50.000đ/giấy phép

- Công trình khác: 100.000đ/giấy phép

Như vậy, ông Nam có thể tham khảo hướng dẫn ở trên để thực hiện đúng quy định.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 23.353.059
Lượt truy cập hiện tại 25.368