Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa
Ngày cập nhật 22/03/2018

Ngày 29 tháng 12 năm 2017, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 50/2017/TT-BGTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 02 năm 2018.

Vị trí nguy hiểm trên đường thủy là điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy nội địa hoặc điểm đen tai nạn giao thông đường thủy nội địa.

Điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy nội địa (sau đây gọi tắt là điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông) là một vị trí; một đoạn luồng hoặc khu vực giao cắt mà tại đó có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tiêu chí xác định điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông là khi thuộc một trong các trường hợp sau: Một trong các kích thước luồng thực tế nhỏ hơn trị số tối thiểu của cấp kỹ thuật tương ứng theo quy định (chiều sâu, bề rộng, bán kính cong) tại các bãi đá ngầm, bãi cạn, đoạn cạn và vật chướng ngại; một trong các kích thước: khẩu độ khoang thông thuyền, chiều cao tĩnh không, chiều sâu tại vị trí cầu và công trình khác trên sông, kênh nhỏ hơn trị số thấp nhất của cấp kỹ thuật tương ứng theo quy định; dòng chảy xiên so với trụ cầu, khoang thông thuyền; dòng chảy xiết, xoáy, tầm nhìn hạn chế; khu vực giao cắt giữa các tuyến đường thủy nội địa hoặc tuyến luồng hàng hải, vùng nước cảng biển có tầm nhìn hạn chế.

Điểm đen tai nạn giao thông đường thủy nội địa (sau đây gọi tắt là điểm đen) là điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông mà tại đó có xảy ra tai nạn giao thông. Điểm đen được xác định khi tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (tính từ ngày 16 tháng 12 năm trước đến ngày 15 tháng 12 năm sau) tại điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, thuộc một trong các trường hợp sau: Xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông có chết người; xảy ra 02 (hai) vụ tai nạn giao thông trở lên; có đồng thời từ 02 (hai) tiêu chí của điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trở lên và xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông trở lên.

Xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa được xử lý theo 06 bước: Bước 1: Xác định sơ bộ và thống kê các vị trí nguy hiểm; Bước 2: Khảo sát hiện trường và thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan; Bước 3: Phân tích, đánh giá và xác định nguyên nhân; Bước 4: Xếp hạng ưu tiên xử lý và lựa chọn biện pháp khắc phục; Bước 5: Xử lý vị trí nguy hiểm; Bước 6: Theo dõi và đánh giá kết quả./.

Nguyễn Thị Đào
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 21.310.684
Lượt truy cập hiện tại 15.077