Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức cá nhân nước ngoài liên quan đến hoạt động kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam. Nội dung kiểm tra an toàn công-te-nơ bao gồm:
Thứ nhất, Cảng vụ hàng hải khu vực kiểm tra Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ theo các nội dung sau:
- Việc gắn Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ (công-te-nơ có gắn Biển hay không gắn Biển; việc gắn Biển có đúng quy cách hay không);
- Kích thước của Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ;
- Các thông số ghi trên Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ (bao gồm cả ngày kiểm tra, bảo dưỡng).
- Mẫu Biển chứng nhận an toàn công-te-nơ quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải.
Thứ hai, Cảng vụ hàng hải khu vực kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ phù hợp với quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải theo các nội dung sau đây:
- Kiểm tra các bộ phận kết cấu: Biến dạng cục bộ đối với ray trên; Biến dạng cục bộ vuông góc với ray dưới; Biến dạng cục bộ của đáy; Biến dạng cục bộ của ngưỡng cửa; Biến dạng cục bộ của thanh chống góc; Góc và cơ cấu trung gian; Kết cấu dưới; Thanh khóa.
- Kiểm tra vỏ công-te-nơ: Bề mặt ngoài của công-te-nơ; Bề mặt sàn trong công-te-nơ; Độ kín nước.