Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Tin mới - Tin đọc nhiều
Tin mới
Tin nổi bật
Tin mới
Sáng 24 tháng 6 năm 2024, Vụ Pháp luật hình sự, hành chính - Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn về cung cấp thông tin cho công...
Ngày 14/8/2024, Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu và trao Kỷ niệm...
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 21.351.405
Lượt truy cập hiện tại 24.236
Nguyên tắc và phương án tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 19/08/2014

Ngày 23 tháng 5 năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ban hành Quy định về việc tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại và giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/6/2014 và thay thế Quyết định số 2033/2006/QĐ-UBND ngày 05/9/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc đối thoại phải được tiến hành theo nguyên tắc công khai, dân chủ. Việc tổ chức đối thoại thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Luật Khiếu nại. Phương án đối thoại phải được người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại xem xét, phê duyệt trước khi tổ chức đối thoại. Phương án đối thoại thể hiện được các nội dung cơ bản sau: Người Chủ trì đối thoại; người ghi biên bản đối thoại; địa điểm, thời gian; thành phần tham gia đối thoại (Người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan); nội dung đối thoại (Phải thể hiện phương án giải quyết của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại).

Quyết định quy định phương thức xử lý trường hợp người khiếu nại hoặc người bị khiếu nại đã được thông báo lần hai nhưng không đến dự buổi đối thoại mà không có lý do chính đáng thì lập biên bản lần hai về việc vắng mặt và người có thẩm quyền giải quyết vẫn ban hành văn bản giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật.

 Trường hợp người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc đại diện cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham dự buổi đối thoại nhưng không ký biên bản thì ghi rõ lý do và các thành viên dự họp vẫn ký biên bản để xác nhận việc đối thoại và người có thẩm quyền giải quyết ban hành văn bản giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Thùy Trang
Các tin khác
Xem tin theo ngày