Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ
Liên kết website
Chính phủ
Các Bộ, Ngành ở TW
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh
Sở, Ban, Ngành
Sở Tư pháp chủ trì tổ chức họp, trao đổi ý kiến giữa các ngành về việc thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông thuộc Đề án 06
Ngày cập nhật 11/09/2023

Từ ngày 10 tháng 7 năm 2023, toàn quốc triển khai thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí” theo yêu cầu của Đề án 06. Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 8804/UBND-KN2 ngày 21/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 08/9/2023, Sở Tư pháp chủ trì tổ chức họp, trao đổi ý kiến giữa các ngành về phương án tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các nội dung có liên quan đến việc thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông thuộc Đề án 06.

 

Cuộc họp do Đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Giám đốc Sở chủ trì, cùng dự có đại diện tại các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh; các cơ quan cấp huyện và đại diện một số UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 13/7/2023 (kể từ ngày Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực tập huấn) đến ngày 05/9/2023, trên địa bàn tỉnh đã phát sinh 1449 hồ sơ liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đã giải quyết 691 hồ sơ, đang giải quyết 758 hồ sơ, cụ thể:

Từ ngày 10/7/2023
đến ngày 08/9/2023

Tổng số

Tỷ lệ %

Hồ sơ đang giải quyết

Hồ sơ đã giải quyết

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

Tổng số

Đúng hạn

Trễ hạn

Liên thông: đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi

1321

91.2

675

675

0

646

645

1

Liên thông: đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí

128

8.8

83

79

4

45

45

0

Qua gần 02 tháng triển khai tại địa bàn Thừa Thiên Huế, các ngành, địa phương đã được một số kết quả bước đầu đáng ghi nhận, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn, vướng mắc: phần lớn người dân chưa thay đổi thói quen làm việc trên môi trường điện tử vì cho rằng quá trình thực hiện quá rườm rà, phức tạp, khả năng hạn chế trong tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin; Phần mềm DVC liên thông chưa cho phép chọn định dạng các trường hợp có khả năng tùy biến theo tính chất hồ sơ; Vướng mắc liên quan đến Tờ khai CT01 và các quy định của Luật cư trú về việc thay đổi chủ hộ là người chết, chứng minh nhà ở hợp pháp, v.v…; Việc phối hợp giữa các ngành trong việc thực hiện liên thông 02 thủ tục hành chính chưa thực sự hiệu quả; Cơ sở vật chất kỹ thuật được trang bị còn thiếu, cũ, cấu hình thấp không đảm bảo trong thực hiện nhiệm vụ…

Tại cuộc họp, đã có 22 ý kiến trao đổi trực tiếp liên quan đến vướng mắc, khó khăn của một số UBND cấp xã tại địa bàn tỉnh; đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ cấp huyện, cấp tỉnh đã có những phản hồi tích cực nhằm trao đổi ý kiến và đề xuất giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn tại địa phương nhằm nâng cao tỉ lệ tiếp nhận và giải quyết nhóm 2 thủ tục hành chính liên thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tỷ lệ giải quyết đúng hạn.

Trong thời gian đến, các cơ quan: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp, triển khai 02 quy trình liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông nêu trên đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Đề án 06 trong toàn tỉnh./.

 

Trần Thị Tuyết
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tin mới - Tin đọc nhiều
Tin mới
Tin nổi bật
Tin mới
Ngày 06 tháng 12 năm 2024, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Công ty luật trách nhiệm hữu hạn...
Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 và Kế hoạch số 2500/KH-STP ngày 08/10/2024 của Sở Tư pháp, ngày 21/11/2024, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị...
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 23.365.964
Lượt truy cập hiện tại 4.267