Hương Thủy tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật
Ngày cập nhật 17/05/2024

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy, Kế hoạch số 03/KH-HĐ ngày 28 tháng 3 năm 2024 của Hội đồng  PHPBGDPL thị xã Hương Thủy về tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Ngày 15 tháng 4 năm 2024, Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật năm 2024.

 

Đại biểu tham dự hội nghị là đại diện các cơ quan: Công an, Thanh tra, các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thị xã; Hạt kiểm lâm; Chi cục Thuế khu vực Hương Phú; Đội quy tắc đô thị; đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân và công chức Tư pháp - Hộ tịch, công chức Địa chính - Xây dựng; đại diện Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự các xã, phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thị xã.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các báo cáo viên đã tập trung truyền đạt, giới thiệu các quy định về kiểm tra và xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; Biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; Kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật; xây dựng báo cáo theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính; Một số khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn xử lý trong thực thi pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính,... 

Hội nghị lần này nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về pháp luật xử lý vi phạm hành chính nói chung và về xử phạt vi phạm hành chính nói riêng cũng như theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất các giải pháp, hướng xử lý để giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Qua đó, giúp cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn thị xã nắm vững các kiến thức mới về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật, góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự, kỷ cương, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời nâng cao vai trò của pháp luật, hiệu lực quản lý nhà nước, cũng như triển khai tổ chức thi hành có hiệu quả các quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan trên địa bàn thị xã./.  

 

Văn Hóa
Các tin khác
Xem tin theo ngày