Sở Tư pháp tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975)
Ngày cập nhật 08/05/2023

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước chào đón và hướng về kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01-5); vào sáng ngày 29 tháng 4 năm 2023, Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức dâng hương, tham quan tại Công viên văn hóa và Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.

 

Thay mặt toàn thể các đoàn viên Công đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Giám đốc và các đồng chí Phó Giám đốc Sở đã kính cẩn dâng hương và tri ân những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh các mạng và xây dựng đất nước của nhà thơ Tố Hữu. Tại đây, các đoàn viên Công đoàn được tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp thông qua các tư liệu, hình ảnh về cuộc đời cách mạng của nhà thơ Tố Hữu; qua đó, đã cùng nhau ôn lại những chiến công vang dội của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

Được biết, công trình Công viên văn hóa và Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2020 trên mảnh đất rộng hơn 4.000 m2 thuộc thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền và được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ. Nhà lưu niệm có diện tích khoảng 250 m2 - là nơi trưng bày các hiện vật gắn với cuộc đời, sự nghiệp của nhà thơ Tố Hữu. Công trình là thiết chế văn hóa mới phục vụ cộng đồng, tạo điểm tham quan, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng trong dịp này, toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp đã có cơ hội được trải nghiệm đi thuyền tham quan, khám phá đầm phá Tam Giang – nơi được mệnh danh là vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, vốn vẫn còn mang một vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và đặc trưng của vùng quê sông nước. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, thu hút nhiều lượt du khách mỗi năm.

Hoạt động của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp là cơ hội để các đoàn viên Sở Tư pháp được cùng tôn vinh, ghi nhớ công lao của những thế hệ đi trước, thể hiện sâu sắc tinh thần “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” – đạo lý sống của dân tộc Việt Nam qua bao đời nay, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong cơ quan đơn vị Sở Tư pháp./.

 

Thùy Trang
Các tin khác
Xem tin theo ngày