“Áo ấm mùa đông – Xuân tình nguyện”, “Em nuôi của Đoàn” Yêu thương cho đi, yêu thương còn mãi
Ngày cập nhật 29/12/2022

Ngày 17 tháng 12 năm  2022, Chi đoàn Sở Tư Pháp phối hợp cùng các tổ chức đoàn thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục hải quan tỉnh, cơ quan Tỉnh đoàn, Văn phòng Tỉnh uỷ, Báo Thừa Thiên Huế, Sở Ngoại vụ tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉn, trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh) cùng Đoàn Thanh niên Kho bạc Nhà nước tỉnh, Mobifone tỉnh, Công an thành phố Huế và Xã đoàn Hương Hữu, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông – Xuân tình nguyện”, triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” năm 2023.

 

Chương trình được tổ chức nhằm chia sẻ với bà con nhân dân đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các xã vùng sâu, vùng xa có được túi an sinh, qua đó, thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống; phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn hán; xoá đói giảm nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Chương trình đã trao tặng 100 chiếc áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Hương Hữu và hỗ trợ 10 túi an sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Hữu, huyện Nam Đông.

Bên cạnh đó, mô hình “Em nuôi của Đoàn” cũng hỗ trợ cho em Hồ Thị Cuối, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Hương Hữu trong giai đoạn 2022 - 2024. Em là học sinh có thành tích học tập tốt, gia đình thuộc diện hộ nghèo có bố mất sớm, mẹ sức khỏe yếu nên không có việc làm ổn đinh. Ngoài kinh phí hỗ trợ 600 nghìn đồng/tháng đến khi em Hồ Thị Cuối học hết lớp 5, Đoàn thanh niên 11 đơn vị thuộc Khối Nội chính, đảng, đoàn thể - Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh sẽ trao thêm các suất quà động viên nhân dịp năm học mới và lễ, tết nhằm hỗ trợ cuộc sống của em và gia đình vơi bớt khó khăn.

Chương trình được tổ chức hiệu quả, thiết thực khi có sự phân công tổ chức và phối hợp thực hiện chặt chẽ giữa các đơn vị Đoàn thanh niên cũng với Xã đoàn và Trường Tiểu học Hương Hữu. Bám sát phương châm “vận động trực tiếp, quyên góp trực tiếp”, các phần quà được trao tận tay đến bà con và các em học sinh, phù hợp với nhu cầu từng đối tượng. Những phần quà nhỏ sẽ góp phần xua đi cái giá rét của mùa đông ở dải đất miền Trung.

Chương trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện vai trò đồng hành nhằm chia sẻ với bà con nhân dân và các em học sinh nghèo đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các miền núi có được túi an sinh và áo ấm mùa đông. Đồng thời, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của công tác đoàn nói chung và các hoạt động hỗ trợ nói riêng. Thông qua chương trình, các đơn vị trong Đoàn Khối có cơ hội thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tình cảm, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi, từ đó phát huy tinh thần thanh niên xung kích, phát huy tinh thần phối hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn Thanh niên, góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đảm bảo an sinh xã hội.

 

Thanh Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày