Chi đoàn Sở Tư Pháp tham gia, phối hợp tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường”
Ngày cập nhật 23/08/2022

Chi đoàn Sở Tư Pháp phối hợp cùng các tổ chức đoàn thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty điện lực Thừa Thiên Huế, Công ty Xăng dầu TT Huế; chi đoàn Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế công nghiệp tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Huế; Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và Huyện đoàn Phú Lộc) tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ xe đạp cho học sinh vượt khó hiếu học và tham gia hoạt động trồng cây trên địa bàn huyện Phú Lộc.

 

Chương trình do Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khởi xướng từ giữa tháng 6 năm 2022 và lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tổ chức Đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Tiếp tục bám sát phương châm “Vận động trực tiếp, quyên góp trực tiếp và trao tặng trực tiếp”, sau hơn 2 tháng huy động, Chương trình đã đón nhận sự quyên góp, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của 11 Chi đoàn thuộc Đoàn Khối. Thực hiện Kế hoạch, sáng ngày 20 tháng 8 năm 2022 Chi đoàn Sở Tư pháp cùng với các tổ chức Đoàn bạn đã phối hợp thực hiện Chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ, trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó hiếu học trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Chương trình được tổ chức với mục đích nhằm chia sẻ, chăm sóc, quan tâm đến các em thiếu niên, nhi đồng, trao quà khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình chính sách, khó khăn, thương binh, liệt sĩ, yếu thế trong xã hội đang ở độ tuổi đến trường và chưa có điều kiện mua sắm xe đạp. Các đơn vị đã trao 10 xe đạp và 10 suất quà cho 10 em học sinh thuộc tại địa bàn xã Lộc Sơn, Lộc Bổn và Lộc An. Những phần quà chính là sự khích lệ thiết thực nhất, động viên các em tiếp tục nỗ lực, cùng gia đình vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Niềm vui nhân lên niềm vui, nhìn gương mặt rạng rỡ của các em khi nhận được và sử dụng chính các phần quà đó, các đoàn viên thanh niên càng cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của công tác đoàn nói chung và các hoạt động hỗ trợ. Hoạt động đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tình cảm, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi giữa các đơn vị trong Đoàn Khối, từ đó phát huy tinh thần thanh niên xung kích, phát huy tinh thần phối hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn Thanh niên, góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và nâng cao nhận thức của xã hội về việc quan tâm hơn tới việc học tập của con em mình.

Từ thành công của Chương trình, Ban Chấp hành các Chi đoàn càng vững tin vào sức mạnh của tập thể trong các hoạt động Đoàn Thanh niên, là tiền đề cho các chương trình phối hợp cho nhiều hoạt động trong thời gian tới.

Cũng trong sáng cùng ngày, các đơn vị cũng đã tiến hành trồng hơn 350 cây xanh tại khuôn viên Trường mầm non Tiến Lực thuộc xã Lộc An và Trường mầm non Lộc Sơn. Qua đó, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động và phong trào ngày Chủ Nhật Xanh, nói không với rác thải nhựa do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động.

 

Văn Đức Thanh Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày