Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Ngành Tư pháp (28/8/1945 - 28/8/2022)
Ngày cập nhật 23/08/2022

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước kỷ niệm Kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022), vào ngày 19 tháng 8 năm 2022, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Chương trình Giao lưu kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp và 32 năm thành lập ngành Tư pháp Thừa Thiên Huế, nhằm giao lưu, gặp mặt, ôn lại truyền thống giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Tham dự Chương trình, có đồng chí Tạ Thị Tài – Phó Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp; đồng chí Đào Chuẩn – Giám đốc Sở Tư pháp và các đồng chí Phó Giám đốc Sở; các đồng chí Trưởng, phó phòng Phòng Tư pháp của 09 huyện, thị xã, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư pháp.

 

Ngày 30/6/1989, tỉnh Bình Trị Thiên chia tách, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 139/QĐ-UB ngày 07/02/1990 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó đến nay, trải qua quá trình 32 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, công chức, viên chức các thế hệ ngành Tư pháp Thừa Thiên Huế đã luôn nỗ lực, học tập không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn rèn tuyện tư tưởng, cốt cách, tác phong của người cán bộ tư pháp cách mạng.

Trong những năm vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, được Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng nhiều bằng khen và cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho Sở, các phòng đơn vị thuộc Sở. Ngay cả trong giai đoạn khó khăn, thách thức với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của cả hệ thống chính trị nói chung và ngành Tư pháp nói riêng, khiến nhiều hoạt động, chương trình chưa thể tổ chức theo đúng kế hoạch đã đề ra. Trong bối cảnh đó, Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế đã linh hoạt, chủ động chuyển trạng thái để thích ứng tình hình mới và thực hiện mục tiêu kép: bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành các nhiệm vụ tư pháp đạt hiệu quả, chất lượng.

Với mục đích tạo động lực tinh thần, cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan, qua đó, nâng cao nhận thức, tinh thần phấn khởi, tự hào về Ngành, Ban tổ chức Chương trình đã thiết kế các cuộc thi ngoài trời như: kéo co, đua thuyền trên cát, nhảy bao bố...Mỗi trò chơi đều được chuẩn bị chu đáo, thu hút được sự tham gia của toàn thể thành viên tham dự. Các trò chơi nói trên đã mang lại bầu không khí vui tươi, sôi nổi không chỉ đối với các vận động viên mà còn các cổ động viên, khách mời tham dự. Bên cạnh các hoạt động ngoài trời, Ban tổ chức cũng thiết kế buổi tiệc giao lưu thân mật. Tại đây, thay mặt Lãnh đạo Sở, đồng chí Đào Chuẩn – Giám đốc Sở đã có đôi lời tâm sự, mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, xứng đáng với vai trò, vị thế của Ngành Tư pháp trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiệc, các thành viên và khách mời tham dự đã có cơ hội được ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành, trao đổi kinh nghiệm công tác cũng như thể hiện tài năng ca hát, góp vui cho bữa tiệc thêm trọn vẹn, ấm áp.

Chương trình Giao lưu kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp và 32 năm thành lập ngành Tư pháp Thừa Thiên Huế đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là một Chương trình ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành mà còn là cầu nối giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn Ngành có cơ hội gặp gỡ, gắn kết với nhau, đồng thời thể hiện sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo Sở đến đời sống tinh thần của người lao động, tạo động lực, không khí phấn chấn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chung cơ quan, đơn vị Sở Tư pháp; qua đó, phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của công tác tư pháp tại địa phương, góp phần xây dựng ngành Tư pháp ngày càng vững mạnh.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày