Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Hồng Vân, huyện A Lưới
Ngày cập nhật 26/11/2018

Nhằm giúp xã Hồng Vân giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Sở Tư pháp đã vận động kêu gọi các nhà hảo tâm, quan tâm đóng góp giúp đỡ xã Hồng vân. Từ nguồn vận động này, Sở Tư pháp nhận được sự hỗ trợ của Báo pháp Luật Việt Nam với số tiền là 50.000.000 đồng để xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Vân.

 

Qua sự phối hợp khảo sát, rà soát của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân xã Hồng Vân, Đồn biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, đã thống nhất chọn hộ bà Kăn Tham trú tại Thôn Kêr, xã Hồng Vân để trao tặng nhà tình nghĩa. Việc hỗ trợ được thực hiện từ tháng 7 năm 2018 và hoàn thành vào cuối tháng 10 năm 2018.

Ngày 15 tháng 11 năm 2018, Sở Tư pháp cùng với Đồn Biên phòng của khẩu Hồng Vân, Ủy ban nhân dân xã Hồng Vân, chính quyền Thôn Kêr tiền hành bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Kăn Tham. Tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Phó Giám đốc Sở Tư pháp thay mặt cho đơn vị hỗ trợ, đã gữi đến bà Kăn Tham lời chúc mừng, chúc bà có căn nhà mới và yên tâm bảo đảm cuộc sống, bảo đảm sức khỏe, cố gắng tăng gia sản xuất tiến đến thoát nghèo; qua đây cũng gửi đến đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân và Ủy ban nhân dân xã Hồng Vân đã chung tay cùng Sở Tư pháp giúp cho bà Kăn Tham có ngôi nhà khang trang hơn, ấm áp hơn. Đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Hồng Vân, đồng chí Hồ Văn Rao – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phát biểu: “Hòa trong không khí cả nước tiến tới ngày Hội đại đoàn kết toàn dân, thay mặt Lãnh đạo và Nhân dân xã Hồng Vân gửi đến Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị hỗ trợ giúp đỡ xã Hồng Vân lời cảm ơn chân thành, ghi nhận những tình cảm nồng ấm mà các đơn vị đã mang lại cho đồng bào nghèo xã Hồng Vân và hứa sẽ vận động các nguồn lực để xã Hồng Vân có nhiều ngôi nhà mới hơn, giúp bà con yên tâm tăng gia sản xuất vươn lên thoát nghèo”. Đại diện Thôn Kêr, ông Hồ Văn Thoan cũng vui mừng phát biểu: “Thay mặt Nhân dân Thôn Kêr gửi đến Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư pháp lời cám ơn chân thành và hứa sẽ sâu sát bà con thôn bản, vận động bà con cố gắng vươn lên thoát nghèo”. Bà Kăn Tham phấn khởi và xúc động “Cám ơn Đảng, cám ơn nhà nước và nhất là cám ơn Sở Tư pháp đã tạo điều kiện cho bà có được một căn nhà khang trang hơn, ấm áp hơn, không còn lo lắng mưa gió trong các mùa mưa tới ”.

Buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách do Sở Tư pháp trao tặng diễn ra trong không khí hồ hởi phấn khởi của các đơn vị tham dự và chủ nhà; thể hiện sâu sắc ý nghĩa nhân văn và tinh thần ‚giúp nhau ...Không để ai bị bỏ lại phía sau’.

Ngoài việc vận động, kêu gọi các nguồn hỗ trợ nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện Kế hoạch  số 765/STP-BCHBĐBP-ĐHSP ngày 12 tháng 6 năm 2017 giữa Sở Tư pháp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trường Đại học sư phạm Huế về giúp xã Hồng Vân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 – 2021, 03 đơn vị đã hỗ trợ giống vật nuôi, xây dựng các công trình nhỏ cải thiện môi trường nước sinh hoạt; cải tạo, sửa chữa nâng cấp chất lượng nhà ở; xây dưng nhà vệ sinh; hỗ trợ đào tạo trình độ và làm thủ tục xuất khẩu lao động cho nhân khẩu của hộ nghèo trong độ tuổi lao động có điều kiện xuất khẩu lao động hoặc hỗ trợ học bổng khuyến học cho trẻ em nghèo học giỏi....

 

Nguyễn Công Tiên
Các tin khác
Xem tin theo ngày